Lộ diện loại thần dược chuyên chữa trị tê tay chân hiệu quả nhất

Tê nhức chân tay là chứng bệnh khá phổ biến ở nhiều lứa tuổi và nghề nghiệp khác nhau. Tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu để kéo dài sẽ gây ra

Nguyên nhân gây tê bì chân tay

Tê bì chân tay là loại phổ biến nhất trong các bệnh thần kinh. Có thể bắt gặp ở bất cứ ai, từ người già đến người trẻ. Một vài nguyên nhân gây tê bì chân tay sau đây, nhất định bạn phải biết để từ đó đưa ra biện pháp ngăn ngừa được hiệu quả:

Tê bì chân tay do sinh lý:

  • Nhiều người gặp phải hiện tượng chân tay tê mỏi sau khi ngồi lâu, đứng lâu hay nằm sai tư thế khi ngủ. Nguyên nhân gây ra hiện tượng này là do tư thế không đúng khiến các mạch máu và thần kinh bị chèn ép, máu khó lưu thông, bị ứ đọng và sinh ra các axit làm chân tay bị tê mỏi
  • Thời tiết chuyển lạnh đổi ngột kèm theo những cơn gió lạnh cũng có thể khiến bạn phải chịu đựng triệu chứng này


Tê bì chân tay do bệnh lý:

  • Một số căn bệnh rối loạn chuyển hóa như thừa cân béo phì, tiểu đường, mỡ máu, xơ vữa động mạch…sẽ khiến chân tay hay bị tê bì, nhức mỏi và dần mất đi cảm giác. Bệnh càng nặng dấu hiệu tê tay chân càng rõ ràng.
  • Các loại bệnh lý liên quan tới xương khớp như thoát vị, thoái hóa, viêm khớp, chấn thương cột sống…chèn ép hay làm tổn thương các dây thần kinh cũng sẽ dẫn đến hiện tượng tê bì
  • Ngoài ra một số người bị nhiễm trùng do lao, thương hàn hay nhiễm virus, nhiễm độc thủy ngân, chì, hóa chất cũng nghiệp cũng là đối tượng của bệnh.

Liên quan: Những bài thuốc chữa bệnh chàm triệt để
Các biểu hiện thường gặp khi bị tê chân tay

Ban đầu người bệnh chỉ cảm thấy các đầu ngón tay, ngón chân bị tê và có cảm giác như kiến bò, châm chích, tê buốt, chuột rút khó chịu.

Lâu dần cảm giác tê tăng lên, các ngón tay bị nhức buốt và đau dọc theo cánh tay, ở ngón chân, bàn chân, cổ chân và lan lên cả vùng cẳng chân, mông, đùi… khiến người bệnh khó cầm nắm vật dụng, cử động, đi lại.

Các phương pháp điều trị tê chân tay

Điều trị theo y học hiện đại

– Nếu tê chân tay sinh lý, người bệnh chỉ cần thường xuyên vận động và rèn luyện sức khỏe bằng các bài tập thể dục nhẹ nhàng, thư giãn các chi bằng cách xoa bóp.

– Để điều trị theo triệu chứng, người bệnh sẽ được chỉ định các thuốc giảm đau chống viêm không steroid, paracetamol, vitamin nhóm B đường uống hoặc đường tiêm, thuốc giãn mạch ngoại vi để làm giảm các triệu chứng của bệnh.

– Đối với trường hợp tê chân tay do bệnh lý, tùy vào đó là bệnh gì và mức độ ra sao mà có phương pháp điều trị phù hợp sau đây:

Do thiếu vitamin: bổ sung lượng vitamin phù hợp
Do rối loạn chuyển hóa Lipid máu: kiểm soát lipid trong máu sao cho ở ngưỡng an toàn.
Nhiễm độc/nhiễm trùng: điều trị nhiễm độc, loại bỏ chất độc khỏi cơ thể.
Tiểu đường: kiểm soát lượng đường huyết hợp lý.
Viêm đa khớp dạng thấp, thoái hóa cột sống: điều trị với thuốc và phương pháp riêng.

Điều trị bằng thuốc chữa tê tay

Tê chân tay có thể được điều trị hiệu quả bằng phương pháp Đông y. Những vị thuốc Đông y có tác dụng tăng hoạt huyết lưu thông máu. Cung cấp đủ những chất cần thiết nuôi dưỡng cơ thể, những bài thuốc này còn là bài thuốc bổ tốt cho sức khỏe của người bệnh.

Người bị tê chân tay có thể áp dụng bài thuốc từ các thảo dược như sau: Kê huyết đằng 16g; Táo nhân 16g; Thục địa 20g; Bạch thược 16g, Mộc qua 12g, Ngưu tất 12g, Tục đoạn 12g, Qui đầu 12g, Kỉ tử 12g, Tang kí sinh 12g, Mạch môn 10g, Xuyên khung 8g; Trích thảo 6g. Mỗi ngày sắc uống 1 thang.

Xem thêm: http://yhoccotruyensaigon.com