Chữa đau thần kinh tọa bằng thuốc nam đem hiệu quả cao

Đau thần kinh tọa là chỉ các cơn đau gây ra bởi dây thần kinh tọa khi nó bị tổn thương hoặc chèn ép. Dây thần kinh tọa là dây thần kinh dài nhất trong cơ thể, đi từ tủy sống đến hông và xuống mặt sau của cẳng chân. Ðau dây thần kinh hông (còn gọi đau thần kinh tọa) thuộc phạm vi chứng tọa cốt phong của y học cổ truyền. Bệnh thường gặp ở tuổi trung niên, nam mắc nhiều hơn nữ.
Thuốc nam chữa đau thần kinh tọa vẫn được đánh giá là an toàn và rẻ hơn nhiều so với các loại thuốc giảm đau hay những cách chữa đau thần kinh tọa khác. Trong đó có thể kể đến những cây thuốc nam chữa đau dây thần kinh tọa hiệu quả vượt trội với những vị thuốc thành phần tự nhiên, độ an toàn tuyệt đối.
Nguyên nhân gây ra đau thần kinh tọa là gì?
Nguyên nhân thông thường là đĩa đệm cột sống lồi ra và đè trực tiếp lên dây thần kinh tọa. Đĩa đệm cấu tạo từ một chất giống như thạch bao bọc bởi một lớp cứng có sợi ở bên ngoài. Đĩa đệm có nhiệm vụ giảm sốc cho cột sống nhưng trong một số trường hợp có thể thoát vị và đè lên dây thần kinh.
Khi mắc phải bệnh đau thần kinh tọa thường xuyên, bệnh nhân sẽ phải chịu đựng những cơn đau âm ỉ dọc vùng hông xuống 1 hoặc cả 2 chân. Mặc dù, căn bệnh này không nguy hiểm tới tính mạng nhưng nó lại gây cảm giác khó chịu, mệt mỏi, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống và công việc của người bệnh!
Xem thêm về thần kinh liên sườn: http://bacsidongygioi.com/chua-dau-day-than-kinh-lien-suon-bang-dong-y-27.html
Triệu chứng
Bệnh nhân đau thắt lưng kèm theo lan dọc xuống chi dưới theo đường đi của dây tọa, thường đột ngột xuất hiện sau gắng sức hoặc sang chấn vùng thắt lưng hoặc sau cú bước hụt (do căn nguyên thoát vị đĩa đệm). Cơn đau có thể âm ỉ hay đau cấp tính, thường tăng lên khi bệnh nhân gắng sức, thay đổi tư thế, ho hoặc hắt hơi. Đau thường tăng về đêm. Triệu chứng kèm theo: dị cảm (tê nóng, đau rát bỏng như dao đâm, hoặc cảm giác kiến bò bên bị bệnh.) Các triệu chứng của đau thần kinh tọa bao gồm:

  • Cảm giác đau, nóng rát, tê cứng, cơ mỏi hoặc yếu và ngứa râm ran từ thắt lưng xuống mông và dọc xuống mặt sau cẳng chân. Thông thường chỉ có một chân (bao gồm cả chân hoặc một phần bàn chân) bị ảnh hưởng.
  • Các triệu chứng tệ hơn khi bạn đi lại, cúi người, ngồi lâu, ho hoặc hắt hơi nhưng đỡ hơn khi bạn nằm.
  • Cơn đau có thể nhẹ hoặc nhức, buốt, nóng rát hoặc đau cực độ.
  • Đau thần kinh tọa nghiêm trọng có thể khiến việc đi lại khó khăn hoặc thậm chí không thể đi lại.
  • Có thể có các triệu chứng khác không được đề cập. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về các dấu hiệu bệnh, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ.

Cách chữa đau thần kinh tọa bằng thuốc nam hiệu quả
Cây thuốc nam chữa đau dây thần kinh tọa có tính tự nhiên không những có tính bảo tồn có thể hạn chế được những biến chứng xấu, phù hợp với cơ địa của hầu hết các bệnh nhân. Hơn nữa hiệu quả của những bài thuốc này cũng lâu dài, tránh khả năng tái phát đau trở lại ở các bệnh nhân nhất là khi ăn phải các thực phẩm không tốt .
Độc hoạt (12g), phòng phong (12g), tế tân (5g), tần giao (12g), tang kí sinh (15g), đỗ trọng (15g), ngưu tất (15g), xuyên quy (15g), xuyên khung (12g), thục địa (12g), bạch thược (15g), cam thảo (8g), bạch linh (12g), đẳng sâm (15g), nhục quế (4g), oai linh tiên (15g) và thiên niên kiện (15g).