Bài thuốc nam chữa bệnh thoái hóa khớp cổ chân hiệu quả - yhoccotruyensaigon


Thoái hóa khớp cổ chân là những vị trí thoái hóa khớp thường gặp, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và cuộc sống của người bệnh. Hiện nay, với sự phát triển của y học, điều trị bệnh thoái hóa khớp ngón tay, cổ tay, cổ chân nói riêng hay bệnh thoái hóa khớp nói chung không còn trở nên khó khăn như trước. Tham khảo những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn biết được các phương pháp điều trị bệnh thoái hóa khớp ngón tay, cổ tay, cổ chân.

thoái hóa khớp cổ chân mới phát hiện

Thoái hóa khớp là một dạng bệnh viêm xương khớp mà các lớp sụn và xương dưới sụn ở các khớp bị tổn thương, trở nên thô ráp, sần sùi do dịch khớp suy giảm. Quá trình thoái hóa khớp diễn ra càng mạnh mẽ thì các sụn khớp càng trở nên xấu xí, biến dạng cấu trúc xương dưới sụn. Khi sụn khớp bọc ở đầu xương mất đi chức năng sẽ khiến hai khớp xương cọ vào nhau gây viêm sưng và kèm những cơn đau kinh khủng.Bệnh thoái hóa khớp có thể xuất hiện ở bất cứ độ tuồi nào nhưng phổ biến nhất vẫn là những người cao tuổi. Trong đó, các vị trí khớp dễ bị thoái hóa nhất là đốt sống cố, đốt sống thắt lưng, khớp gối, khớp háng, khớp ngón tay, cổ tay, cổ chân… do những khớp này phải hoạt động rất nhiều.

Nguyên nhân thoái hóa khớp cổ chân

Tuổi tác là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh thoái hóa khớp. Những người tuổi càng cao cũng đồng nghĩa với quá trình lão hóa của cơ thể diễn ra mạnh mẽ. Trong đó, hệ xương khớp phải chịu nhiều áp lực chống đỡ cơ thể nên dễ bị thoái hóa nhất. Đặc biệt, nếu trong gia đình có người mắc bệnh thoái hóa khớp thì khả năng di truyền cho thế hệ sau là rất cao.

Xquang thoái hóa khớp cổ chân

Người mắc các bệnh lý viêm khớp mạn tính như bệnh gout, viêm khớp nhiễm khuẩn, viêm khớp dạng thấp… cũng khiến sức khỏe của xương khớp bị ảnh hưởng trầm trọng và mất dần đi các chức năng, sụn khớp không được nuôi dưỡng nên dễ bị hủy hoại và dẫn đến thoái hóa khớp.



Bài thuốc : 
Nguyên liệu: Lá lốt, cây xấu hổ, lá đinh lăng mỗi vị 70 g dạng tươi
Thực hiện:

  • Tất cả các nguyên liệu trên đem rửa sạch, cắt khúc ngắn và cho vào chảo sao vàng rồi cho xuống nền đất sạch để nguội ( hạ thổ )

  • Sau khi thuốc  nguội thì cho hết lượng thuốc trên vào trong ấm đun sôi với 1,5 lít nước uống thay nước lọc hàng ngày.
  • Mỗi liệu trình dùng thuốc liên tục trong 7 ngày. Nếu bệnh chưa đỡ thì nghỉ 5 ngày rồi tiếp tục uống thuốc thêm liệu trình mới trong 7 ngày nữa.