Chữa thoát vị đĩa đệm bằng ngải cứu có nên hay không

Ngải cứu rất tốt cho các bệnh xương khớp như gai cột sống, đau lưng.. Không những thế dùng ngải cứu chữa thoát vị đĩa đệm cũng rất hay, hiện nay đang được nhiều người áp dụng không chỉ hiệu quả mà còn an toàn cho sức khỏe hơn các loại thuốc tây.. Bên cạnh đó để đạt hiệu quả hơn người bệnh có thể kết hợp thêm những phương pháp bấm huyệt, châm cứu, vật lý trị liệu. Chỉ sau 1 thời gian ngắn những triệu chứng của bệnh được thuyên giảm và cải thiện được bệnh rõ rệt..
Công dụng ngải cứu chữa thoát vị đĩa đệm
Ngải cứu có đặc tính ưa ẩm và dễ sống, là 1 loại cây dễ trồng, phù hợp với khi hậu nước ta. Ở 1 số nơi ngải cứu còn có tên gọi khác như nhả ngải, ngải diệp, cây thuốc cứu. Thông thường được dùng để chế biến món ăn. Hơn thế nữa trong dân gian ngải cứu được xem như thảo dược thường dùng cành hoặc cây con để chữa được nhiều bệnh khác nhau.
Theo đông y ngải cứu có vị đắng với mùi thơm đặc trưng, tính ấm. Nên có tác dụng ôn kinh tán hàn, sát trùng kháng khuẩn, chống viêm, iều hòa khí huyết, an thai, giảm đau, cầm máu. Đặc biệt ngải cứu rất tốt cho các bệnh xương khớp, có thể điều trị hiệu một bệnh xương khớp như đau lưng, đau thần kinh tọa, thoát vị đĩa đệm, gai cột sống, giứp khắc phục nhưng cơn đau xương khớp nhanh chóng. Ngoài ra Ngải cứu còn dược dùng để chữa các bệnh hoa mắt chóng mặt, nhức đầu, đau họng, đau bụng, trị ghẻ ngứa, mụn nhọt lở loét cũng rất hay..

1 Bài thuốc uống trị thoát vị đĩa đệm bằng ngải cứu
Nguyên liệu:
- 2 vỏ bưởi khô.
- 2 lít rượu trắng.
- 1kg vỏ chanh khô.
- 200g lá ngải cứu khô.
Cách làm: Đem tất cả các nguyên liệu trên sao vàng và cho vào rượu trắng ngâm trong 1 tháng. Mỗi ngày như vậy uống 1 ly rượu nhỏ có tác dụng giúp giảm đau lưng và các triệu chứng đau nhưc khác của bệnh.